หารายได้เสริม ขายปังเย็นนมชมพู ทำเป็นรายได้พิเศษ ทำง่าย ๆ ไม่ยาก


หารายได้เสริม ขายปังเย็นนมชมพู ทำเป็นรายได้พิเศษ ทำง่าย ๆ ไม่ยากจนเกินไปและยังทำง่ายอีกด้วย สำหรับอากาศน่าร้อนในไทย หลาย ๆ คนคงอยากหาอะไรเย็น ๆ ทาน และขนมปังเย็นนมชมพูก็เป็นอีกทางเหลือนึงสำหรับหลาย ๆ คน มาดูวิธีการทำได้ที่ด้านล่างเลย


หารายได้เสริม ขายปังเย็นนมชมพู ทำเป็นรายได้พิเศษ ทำง่าย ๆ ไม่ยาก

ปังเย็นนมชมพู

ของหวานคลายร้อนทำง่ายๆแค่มีเครื่องปั่นก็สามารถทำเมนูอร่อยๆไว้ทานกันแล้วค่ะ วันนี้เราลองมาทำเมนู ปังเย็นที่เป็นน้ำแข็งปั่นทานง่ายๆเพิ่มขนมปังอร่อยๆนุ่มๆด้วยค่ะ กับเมนู “ปังเย็นนมชมพู” เดี๋ยวนี้ตามร้านนมสดต่างๆมักมีของหวานชื่อแปลกๆมาให้เราได้ลิ้มลองเยอะเลยนะคะ เมนูนี้ก็เป็นเมนูที่เราสามารถพบเจอได้ทั่วไปค่ะ เพราะเป็นที่นิยมรสชาติหวานมันอร่อย เหมาะกับเด็กๆ วัยรุ่นนิยมทานกันค่ะ ราคาต่อถ้วยเวลาไปทานขึ้นต่ำก็ 20บาทแล้วนะคะ ต้นทุนที่ทำจริงๆไม่เท่าไหร่เลย เวลาที่ทำทานกันหลายๆคนคุ้มกว่าเยอะเลยค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัวหลายคนดีค่ะ ใครที่มีเด็กในบ้านถ้าทำเมนูนี้ไว้ให้เด็กๆต้องของแน่ๆเลยค่ะ นั้นอย่ารอช้าเราไปทำกันเลยดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบ (สำหรับทาน 1ที่)

  • น้ำแดงเฮลบลูบอย 2 ช้อนโต๊ะ
  • นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ
  • ขนมปังแผ่น 1 แผ่น
  • น้ำแข็งเกล็ด 1แก้ว (หาซื้อได้ที่7-11นะคะถุงละ 8บาท)
  • เครื่องปั่นน้ำผลไม้



วิธีทำ
1.มาเตรียมทำน้ำแข็งเกล็ดนมชมพูกันค่ะ โดยให้เรานำน้ำแข็งเกล็ดใส่ภาชนะที่เราจะใช้ค่ะ โดยใส่ให้พูนๆเลยจะได้น้ำแข็งเกล็ดสวยงามเต็มถ้วยนะคะ


2.จากนั้นนำเครื่องปั่นน้ำผลไม้มาใส่น้ำแข็งลงไป ตามด้วยน้ำหวานสีแดงลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะนมสดเล็กน้อย 1 ช้อนโต๊ะให้ปั่นได้ง่ายขึ้น นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นกดปั่นให้ละเอียดดีค่ะ นำมาใส่ถ้วยที่เตรียมไว้อีกครั้ง เราก็จะได้น้ำแข็งเกล็ดนมชมพูเย็นๆเต็มถ้วยแล้วนะคะ



3.ให้เรานำขนมปังแผ่นไปย่างในกระทะให้ร้อนเหมือนปิ้งขนมปังค่ะ พลิกลับทั้ง 2 ด้านให้ร้อนพอดี ระวังอย่าทำจนไหม้นะคะ จากนั้นนำขนมปังมาวางบนเขียง และทำการหั่นเป็นชิ้นเล็กๆให้พอดีคำทานจะได้ทานง่ายๆค่ะ( ถ้าใครชอบแบบกรอบๆให้นำขนมปังไปอบในเตาอบจะได้ขนมปังกรอบๆค่ะ)


4.ให้เรานำขนมปังที่เราหั่นไว้ใส่ลงไปในถ้วยด้านบนให้สวยงาม นำน้ำแดง และ นมข้นหวานมาโรยเพิ่มด้วยค่ะ จะได้ชุ่มๆหวานๆ ทานเย็นๆแบบนี้อร่อยช่วยคลายร้อนได้ดีเลยค่ะ เมนูนี้เหมาะที่จะเป็นของหวานทานเล่นกันในครอบครัวดีนะคะ เวลาทานเราจะคลุกๆขนมปังให้ชุ่มน้ำหวานเยอะๆจะได้นิ่ม หวาน น่าทานค่ะ ตัวน้ำแข็งเกล็ดที่ปั่นละเอียดดีทานง่าย นุ่มละมุนดีค่ะ เวลาที่เราเราทานคู่กันกับขนมปังเย็นชื่นใจมากเลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.